Gà Chọi Thái Lan Dòng Chạy Kiệu Hay Nhất Thế Giới

Xin chào các bạn, như thường lệ thì chúng tôi sẽ chia sẻ đôi chút về kinh nghiệm chơi gà chọi, hôm nay mình xin nói về chủ đề có nên chơi gà chọi Thái hay không.

Trong quá trình nhiều năm nghiên cứu về gà chọi mình cũng nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của nhiều anh em chơi gà chọi và một số bạn hay đặt câu hỏi về gà chọi thái, có nên mua gà chọi thái về để chơi hay không? Khi nhận được những câu hỏi này từ phía các bạn, Tructiepdaga.info đã tham khảo một số thông tin và xin chia sẻ một chút quan điểm cá nhân của mình khi chơi gà chọi.

Nguồn gốc của gà chọi Thái

Nguồn gốc của gà chọi Thái

Chắc hẳn bạn đã xem rất nhiều video về gà chọi Thái được đăng tải trên các trang mạng xã hội và nhìn thấy những cặp chân tuyệt đẹp của nó. Vậy nguồn gốc của gà Thái ở đâu?

Gà chọi Thái Lan là một giống gà chọi rất lâu đời của Thái Lan, nhưng vào năm 2009 chúng đã được hiệp hội tiêu chuẩn gia cầm Anh công nhận. Con gà có giá trị cao nhất ở Thái Lan có thể lên tới 2 tỷ đồng. Như đã biết, tại Việt Nam, con gà có giá trị nhất Việt Nam cũng chỉ khoảng 500 triệu như thời Hùm xám, trong đó cũng có nhiều cầu thủ vô giá vì chủ không bán như Hùm xám Messi. Nếu bạn biết chiến kê nào có giá cao hơn Xám Thần thì hãy comment bên dưới nhé.

Theo trang Wikipedia, gà chọi ở Thái Lan được đấu giá hợp pháp, người nuôi gà thường mua để chọn gà bố mẹ hoặc lai tạo. Và sau này có thể bán lại cho người chơi những con gà đã qua sát hạch.

Gà Thái

Có rất nhiều bạn nhắn tin cho mình và hỏi rằng “ Anh ơi, em thấy đá gà Thái họ rất hay video, vậy em muốn hỏi rằng e có nên mua hay không?”

Nếu mua mình khuyên các bạn hãy đến trực tiếp hoặc tìm những cơ sở có uy tín để mua.

Để trả lời cho câu hỏi của bạn, mình xin chia sẻ 2 điều nên chơi và không nên chơi dưới đây. Nhưng đó chỉ là ý kiến cá nhân của mình, nếu các bạn có góp ý gì thì hãy comment bên dưới nhé.

Gà đòn Thái Lan

Gà đòn Thái Lan

Nếu chọn đúng trại gà uy tín thì đây là điều rất tốt để sở hữu một em gà Thái vì theo mình được biết ở Thái Lan có rất nhiều dòng gà nổi tiếng như:

  • Gà Phama
  • Gà pakoy
  • Gà Phanat
  • Dòng gà Mangon

Dòng gà Phama

Đây là dòng gà rất có giá trị nhưng ở Việt Nam không phải ai cũng có điều kiện để sử dụng. Dòng gà này, nhiều con sẽ đạp non, chạy kiệu dài, chạy kiệu ngắn, té nước vào lưng.

Gà Pakoy

Bạn có thấy cái tên này quen thuộc không? Ở Việt Nam anh em chơi dòng gà này rất nhiều. Đây là dòng phá xương chuyên ôm đánh kiềng. Lối rúc vỉa lông gây rất khó chịu nhiều người chơi còn đặt tên cho nó là gà không đầu.

Nói đến dòng Pakoy, tôi rất thích và chắc hẳn các bạn cũng thích nó đúng không?

Gà Phanat

Nói đến dòng này bạn nào có gà Phanat thì vần rất sướng, dòng này chuyên cưa kèo đá má.

Như mình thì rất thích dòng đòn vai sau, đá đòn đòn vai sau gà xuống rất nhanh.

Dòng gà Mangon

Nhắc đến dòng gà này thì dân đam mê đá gà cũng cảm thấy có đôi chút tự hào, đây là dòng được nhập về Việt Nam, chủ yếu nằm tại Sài Gòn, cách nối đá chủ yếu là cưa xuyên khe đá.

Nếu có dịp sang Thái Lan, tôi sẽ mua gà Pakoy hoặc gà Phanat. Vì mê đá gà nên tôi đã thử ghép gà bố mẹ và cưa đá gà con, trông rất bắt mắt.

Những điều mà bạn không nên chơi đá gà Thái Lan.

Như mình đã nói ở phía trên nếu có điều kiện thì nên chơi gà chọi Thái nhé mọi người. Dưới đây là một số lưu ý để bạn cân nhắc khi lựa chọn dòng gà Thái.

Tìm đúng trại uy tín tại Thái Lan là tốt nhất.

Mua ở Việt Nam thì xem có gì chứng minh là thật từ trại uy tín bên Thái Lan chuyển qua không.

Theo dõi trang trại về những con gà chủ trại hay vần.

Theo dõi gà bố mẹ.

Trên đây là một số lưu ý về cách chọn lựa gà.

Gà chọi Thái giá bao nhiêu?

Nói về giá thì gà Thái sẽ đắt hơn gà ta rất nhiều vì là gà thuần chủng đã được nghiên cứu kỹ về kiểu gen, ít lai tạp. Vì vậy, khi bạn mua nó, bạn có thể chắc chắn về chất lượng. Mỗi con gà đều có mã số, giấy khai sinh các loại nên chủ nuôi không sợ bị lừa.

Để nói về giá trị của một con gà Thái còn tùy thuộc vào từng dòng và độ to nhỏ, mỏ thử hay có đi thi đấu hay không. Thông thường bạn có thể chỉ cần tuyển gà con để chăm sóc, nhưng gà con nhỏ cũng rất đắt.

Có rất nhiều yếu tố làm cho những con gà về đến nhà của bạn trở nên đắt hàng: Gà có giá trị cao, cước vận chuyển. Bên đó, con gà có giá trị cao nhất cũng lên tới 2 tỷ đồng.

Cách chăm sóc gà Thái

Về cách chăm sóc gà Thái Lan cũng tương tự giống như gà ở Việt Nam vì khí hậu ở Thái Lan và Việt Nam cũng tương đồng nhau. Nếu có điều kiện chăm sóc tốt nhất nên mua thức ăn được đóng gói riêng cho khẩu phần ăn của gà Thái Lan do công ty sản xuất in trên bao bì.

Nhìn chung cách chăm sóc gà Thái cũng giống như chăm sóc gà Việt để chúng ăn uống điều độ, giữ được cân nặng.

Chiến kê nổi tiếng Thái Lan

Chiến kê nổi tiếng Thái Lan

Ronnie là gà của trang trại Kosem có gia thế nổi tiếng, bố là Pin Khiri. Dòng gà của trang trại Kosem là dòng gà có bộ gen ổn định vượt trội, hàng năm sản sinh ra rất nhiều danh thủ trên đấu trường danh giá C1 TherdThai.

Kết luận

Qua bài viết chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn những thông tin có liên quan tới dòng gà chọi Thái. Hy vọng qua những thông tin trong bài viết sẽ cung cấp được những thông tin hữu ích đối với các bạn.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia